แจกสูตรผมสี น้ำตาลเทาประกายม่วง เปลี่ยนผมทองก๊อยๆให้กลายเป็นน้ำตาลเทาง่ายๆได้ที่บ้าน


สวัสดีจ้าาาาาาเพื่อนชาว โซเชี่ยวมีเดี่ย วันนี้เราจะมาตอบคำถามยอดฮิตอันดับหนึ่งของเพจ nune noppaluck กัน นั้นก็คือคำถามที่ว่า "สีผมพี่สีอะไรค๊ะ?" ที่ไม่ค่อยตอบเนี้ย ไม่ใช่หยิ่งนะ แต่เพราะคำตอบมันต้องสาถยายกันยาวเลยแหละ ทันทีที่ว่างตอบก็เลยมาตอบกันแบบละเอียดยิบ ชนิดที่ว่าจับเต้า เอ้ย จับเข่าคุณกันไปเลยเน๊อะ ขอบอกว่าบล็อกนี้บอกหมดเปลือก และ ไม่มีสปอนเซอร์นาจา 

อ่ะๆๆๆๆๆ ตอบคำถามก่อน สำหรับผมสีอะไร

ผมพี่สี "น้ำตาลเทาประกายม่วง" นาจา


นี้คือสีเวลาถ่ายในสตู


ด้านหลังนาจา 

แล้ว "ผมสีก่อนทำคือสีไหน?"






สีนี้เลยจ้าาาา ก๊อยเกริลจ้าาาา เฟตเหลืองเต็มกำลัง หงุดหงิดใจมากกกกก ทั้งดูโทรม ทั้งดูส้ม ทั้งอมเหลือง เพราะปกติเป็นคนที่ไม่ชอบให้ผมตัวเองเป็นสีติดเหลืองเลย แบบว่าขาวเหลืองอยู่แล้วไงผมเหลืองไปอีกนึกว่าเป็นดีซ่าน 55555 

จุดพีคอยู่ตรงที่ว่า พวกสี เทาๆ ม่วงๆ หม่นๆเนี้ยมักจะอยู่กับเราไม่นาน สระๆไปเดือนสองเดือนสีหลุดเป็นเหลืองหมดละ ทางแก้คือเราต้องคอยเติมค่าสีม่วงลงไป

มาจะแจกสูตร ผมเทาอมม่วง ชนิดถาวรให้ โดยที่ไม่ต้องกัดไม่ต้องย้อมใหม่ให้เจ็บหนังหัว แต่ผมต้องทองนะ ต้องมีเชื้อการกัดและยังไม่ได้ลงสีเข้ม แต่นุ่นผมดำที่โคน แต่ช่างแม่ม ขี้เกียจกัดละพักก่อนเจ็บหัว

ขั้นตอนแรก ขั้นตอนของการ "สระ"


แชมพูที่นุ่นใช้คือ Blonde shampoo อีบลอนด์แชมพูนี้คือไรอ่ะซิส บลอนด์แชมพูก็คือแชมพูที่จะไปหักค่าสีเหลืองออกจากผมอ่ะแกร เมืองนอกเค้านิยมในหมู่มวลฝรั่งที่ชอบทำผมสีบลอนด์ขาวๆอ่ะบ้านเราส่วนใหญ่จะมีขายตามร้านทำผมแพงๆ เปิดประตูร้านละยื่นหัวเข้าไปถามเลยพี่ๆ มีบลอนด์แชมพูขายมะ ไม่มีก็ออกมาอย่าไปอยู่นานเดี๋ยวโดนเชียร์ให้ทำทรีทเม้นต์ต่างๆนาๆงานเข้า 5555 ที่นุ่นใช้เป็นยี่ห้อ revlon ถูกสุดละที่เคยเจอ ขวดกลางๆ สามร้อยกว่า ขวดใหญ่ 700 คือแพงกว่าแชมพูทั่วไปหน่อยแต่สบายใจว่าหัวไม่เฟตเหลือง


ใช้ประมาณนี้สระตามปกติ สระสะอาดเหมือนใช้แชมพูทั่วไป แต่ผมจะแลแห้งหน่อยไม่ต้องตกใจ

ขั้นตอนแรกผ่านไป พึ่งจะขั้นตอนแรกเว้ยแกร แค่สระมันจะไปเป็นเทาประกายม่วงยังไงอ่ะ 555555

มาต่อกันที่การสระรอบสองหลังจากการสระรอบแรกทำให้ผมสะอาดและหักค่าสีเหลืองไปแล้ว ต่อที่ Bright shampoo จะเป็นน้ำยาสระผมเช่นกัน แต่ไม่ได้หักค่าสีละ เติมสีเข้าผมไปด้วยเล้ยยย แต่เป็นแชมพูนะ ซื้อที่ไหนหรอ...เราหาในเน็ทเหมือนกันแกร ขวดละ 300 กว่า - 400 แล้วแต่ร้าน สระโดนเริ่มทาให้ทั่วจากปลายผม ทิ้งไว้สัก 5 นาที แต่รีบล้างมือและพื้นนะ ทิ้งนานๆติดนะแก อนุภาพนางเข้มข้นนะแกร ไม่เชื่ออย่าลบหลู่มือน้ำเงินมาแล้ว 5555 รีบล้างมือแต่ไม่ต้องรีบล้างผมตามทันนะ พอล้างขั้นตอนนี้ออก ผมจะเริ่มเป็นสีเทาๆม่วงๆละ 


ใช้ประมาณนี้นะแกร เห็นสีก็รู้อนุภาพละใช่ไม๊ล่ะ นึกว่าหมึกจีน แต่เย็นๆหอมๆ ที่สำคัญไม่แสบหัวคนละขั้วกะการกัดเลย เลิฟสุด

อ่ะๆๆๆๆๆ พอหัวเริ่มเป็นสีเทาม่วง ก็ถึงขั้นตอนสุดท้ายครีมนวดจ้าาาาาา ขั้นตอนนี้แหละที่ยาก ไม่ใช่ทำยากนะ หาซื้ออ่ะยาก 55555555 เพราะของญี่ปุ่นล้วนไม่มีไทยปนเลย นั้นก็คือทรีทเม้นผสมแว๊กสียี่ห้อ anna donna every color treatment นุ่นใช้สีประกายเทา แต่มันมีหลายประกายนะ จะทำสีรุ้งยังได้แล้วแต่เลย ญี่ปุ่นมีขายเยอะแยะ หลอดละประมาณ 1400 เยน หรือ 450 บาทประมาณนั้นแต่ไทยที่เห็นก็จะขาย 700-800 บาทต่อหลอด วิธีการก็ง่ายเหมือนสระครีมนวดทั้งไป บีบ นวด ทิ้งไว้ 5-15 นาที ตามความว่าง ไม่ติดมือจ้า ขยู่ขยี้ได้สบายใจ




เนื้อเป็นประมาณนี้

เสร็จทั้งสามขั้นตอน ล้างน้ำ เป่าไดร์ แล้วก็พาสีผมใหม่ออกไปสบายใจข้างนอกได้เลย ทำวิธีนี้ทุกครั้งที่สระ เราก็จะมีสีผม "น้ำตาลเทาประกายม่วง" ไปจนกว่าเราจะเลิกทำ 55555


ส่วนตัวคิดว่าดูดีกว่าเหลืองๆเยอะ คิดว่าดีจึงทำต่อไป ส่วนใครจะลองไปทำตาม จะก็อป จะแชร์ จะยุให้เพื่อนทำยังไงก็ไม่ว่ากัน ออกมาสวยอย่าลืมถ่ายรูปมาอวดด้วย สำหรับวันนี้ไปก่อน ไว้ว่างๆจะสรรหาอะไรมาให้ทดลองอีก สำหรับวันนี้สวัสดีค่าาาาาาาา บัยยยยยย













ความคิดเห็น

  1. เย้ ขอบคุณค่ะพี่นุ่น สีผมสวยจัง จะลองทำตามดูมั่ง

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม