งานลอง!! น้ำตบยี่ห้อใหม่ Ocean Skin ไอเท็มที่ขาดไม่ได้ของสาวผิวแห้ง



สวัสดีค่าาาาทุกคน สาวๆ ยุคนี้ นุ่นคิดว่าน่าจะแทบไม่มีใครที่ไม่รู้จักตัวบำรุงผิวอย่าง “น้ำตบ” เลยมั้ง น้ำตบหรือก็คือเอสเซนส์บำรุงผิวน่ะแหละค่า แต่ต่อให้รู้จัก ก็อาจจะมีหลายคนที่ยัง งงๆ หรือไม่เข้าใจว่าแล้วไอ้น้ำตบนี่มันดียังไง มันดีจริงเหรอ แค่ตบน้ำเข้าผิวมันตะช่วยอะไรได้มากมายยย คือแกร มันไม่ใช่เอาน้ำประปาที่มีคลอรีนมาตบหน้านะ เอาดีๆ สิ เอาดีๆ 555 ละวันนี้ช่วงนำเหนอสิ่งดีๆ นุ่นเลยจะมาพูดถึงเจ้าน้ำตบนี่แหละ จะอธิบายให้รู้จักโดยสังเขป (ทางการเฟร่อเว่อร์วัง) แล้วก็ถือโอกาสแนะนำของใหม่จากที่ทางแบรนด์ส่งมาให้นุ่นลองใช้ไปพร้อมๆ กันเล้ย คือจะขายของไปพร้อมกับความรู้ โอเคป่ะล่ะ 555

คือไอ่น้ำตบเนี่ย มันไม่ใช่แค่น้ำธรรมดาสามัญท่อประปา แต่มันคือน้ำที่ผ่านการผสมจากสารสกัดต่างๆ ที่เป็นอาหารผิวเยอะแยะมากมาย ซึ่งก็จะไปช่วยในการปรับสมดุลผิวได้ดีขึ้น และสำหรับนุ่นเอง นุ่นว่ามันเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่เหมาะกับเมืองไทยอยู่นะ ถ้าใครที่ไม่ชอบทาครีมอะไรให้หนักหน้ามาก ชอบอะไรเบาๆ สบายๆ ผิว ลองหันมาเลือกหาน้ำตบดูก็ดี อาจจะเจอไอเท็มโปรดตัวใหม่ได้เลย อาจจะมีความเหนอะบ้าง แต่ก็นั่นแหละสารบำรุง 555 ตบก่อนนอนก็สบายหน่อย แต่ตบตอนเช้า ลงแป้งตามก็ช่วยขจัดความเหนอะได้ละ


นุ่นคิดว่า หลายๆ คนน่าจะรู้จักน้ำตบมากจากเคาท์เตอร์แบรนด์ชื่อดังอย่าง SK-II ที่มีส่วนผสมหลักที่เค้าเอามาเป็นตัวชูโรงเลยอย่าง “พิเทร่า” หลายคนร้องอ๋อ ละถามต่อว่า แล้วพิเทร่าคืออะไรล่ะ? กริบสิแก ไม่รู้ล่ะสิ หึ! 555 พิเทร่าเนี่ยมีอีกชื่อเรียก ที่ก็เริ่มกลายเป็นที่รู้จักมากขึ้นในตอนนี้นะ เพราะหลายแบรนด์เอาไปใช้อย่าง Tony Moly จากบ้านเกาหลีก็มีน้ำตบหรือเอสเซนส์ที่ใช้ชื่อนี้เลยนะจ๊ะ ซึ่งมันก็คือ Galactomyces หรือสารสกัดกาแลคโตมัยเซส ซึ่งได้มาจากการหมักบ่มยีสต์เป็นเวลานานระดับนึงถึง เจ้าตัวนี้มีคุณสมบัติเด่นๆ คือ ช่วยกระตุ้นการสร้างและผลัดเซลส์ผิว ผิวที่ตายแล้วถูกผลัดทิ้ง และมีผิวที่เกิดใหม่ขึ้นมา ก็เลยไม่แปลกที่ผิวจะแข็งแรงขึ้น ดูกระจ่างใสและดูเป็นผิวเกิดใหม่นุ่มๆจ้า เพราะมันเป็นวงจรธรรมชาติอยู่แล้ว แต่พิเทร่าจะไปช่วยให้วงจรนี้เกิดสม่ำเสมอคงที่ ช่วยบำรุงและกระชับรูขุมขนไปด้วย นั่นเลยเป็นที่มาว่าทำไมเจ้าน้ำตบกลายมาเป็นที่นิยมในวงการสกินแคร์ได้


ทีนี้มาถึงของที่ทางแบรนด์ส่งมาบ้าง ตัวที่นุ่นจะพูดถึงคือของแบรนด์น้องใหม่อย่าง Ocean Skin แค่ชื่อก็พอจะรู้ละว่าน้ำตบตัวนี้ นอกจากพิเทร่าแล้ว จะมีอะไรจาก ocean มาเพิ่มเติม ไม่ใช่เกลือนะแก ขอร้องอย่าดูถูกผู้สนับสนุนพี่ 5555 ชื่อเต็มของนางคือ Speedy Miracle Deep Ocean Water Essence ซึ่งทางแบรนด์เคลมมาว่า สิ่งที่อยู่ในนี้เนี่ย คือสารสกัดจากแพลงตอนใต้ทะเลลึกจย้าาา แถมเป็นพันธุ์เดียวกับครีมชื่อดังกระปุกเป็นหมื่นด้วย ละไงแพลงตอนมันมีประโยชน์อะไร อยู่ใต้ทะเลลึก คนถึงต้องไปควานหาละจับมันมาสกัดแบบเน้ คือหลักๆ เลยมันช่วยให้เซลส์มีพลังงานพอที่จะสร้างเคราตินและคอลลาเจนขึ้นมาได้ ผิวก็เลยจะดูอ่อนกว่าวัยไงแกร นี่แหละความแพลงตอน โอเคนะ


นอกจากนี้ก็มีสารสกัดอย่างกรดไฮยาลูรอนิค ที่น้ำตบแบรนด์ drugstore ใช้ ตบแล้วหน้าเด้งติดมือเยย เพราะสารตัวนี้มันช่วยอุ้มน้ำให้ผิว ผิวก็จะหยุ่นๆ เด้งๆ ละตัวสุดท้ายคือ สารสกัดจากชะเอมเทศอีกที่ช่วยลดอาการอักเสบให้ผิวได้ นี่คือหลักๆ ที่ผสมอยู่ในตัวนี้ ตัวเค้าเองไม่ได้เคลมว่ามันดี ตุดยอดเว่อร์วังนะ แต่นี่คือพูดถึง fact จริงๆ ของสารอ่ะแกร ละก็แค่ว่าสารพวกนี้มันอยู่ในน้ำตบนี่ เคเนอะ

อ่ะมาดูซิว่าของเค้าเป็นไง ขวดมาใหญ่พอควรเลย สัมผัสได้ถึงความคุ้มค่าในทันที เพราะมันเยอะ 5555 เป็นขวดหมุนเกลียวอ่ะนะ 



คือน้ำตบเป็นน้ำใสๆ แทบจะไม่มีกลิ่นอะไรมากมาย อาจจะมีตุ่นๆ นิดหน่อย แต่ดมแล้วรู้สึกทรงค่าอ่ะ คือหลอกตัวเองไประดับนึงก่อนว่ากำลังจะตบอาหารเข้าผิว 5555 คือมันไม่มีน้ำหอม ดังนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องแพ้จุดเน้

เทเอสเซนส์ออกมา ไม่ต้องหยดเยอะนะจ๊ะ เปลืองค่ะ เก็บไว้ใช้นานๆ 555 เอาแค่ 4-5 หยดก็พอนะ ละลองตบๆ ดู รู้สึกว่าใช้เวลาแค่แป๊บเดียวก็ซึมเข้าผิวแล้ว นวดๆ อีกนิดก็ซึมหมดละ ไม่เหนอะด้วย ดังนั้นคะแนนสำหรับน้ำตบต่ออากาศเมืองไทย เค้าว่าได้ที่อยู่ๆ 5555 ส่วนผิวมีความเปลี่ยนแปลงไปมั้ย หลังใช้มาระยะนึง จุดด่างดำเค้าไม่ค่อยมีอ่ะ ก็เลยไม่ได้รู้สึกว่ามันบรรเทาให้หายวับได้มากมาย 55 แต่ส่วนตัวเป็นคนผิวแห้ง รู้สึกได้ว่า ใช้ก่อนลงครีมบำรุงตัวอื่นก็เป็นการช่วยเตรียมผิวได้ดีนะ รู้สึกผิวหยุ่นๆ นุ่มๆ ดีหลังใช้ ถ้าใช้ติดต่อกันต่อไปน่าจะทำให้ผิวกระจ่างใสได้ด้วย เพราะตอนนี้ก็รู้สึกว่าหน้าสดก็ยังโอ ดูมีออร่า ใสกุ๊งกิ๊งอยู่ ไม่แบบดูแล้วเหี่ยวเฉา ซึ่งก็ดีจย้า เป็นสัญญาณว่าผิวพี่นั้นแข็งแรงดีย์

ทั้งนี้ทั้งนั้น นี่คือการทดลองและความเห็นส่วนบุคคลล้วนๆ สภาพผิวเรานั้นคงต่างกัน 555 นี่ก็ลองเอามาแนะนำต่อให้อีกทอด แต่ถ้าอยากรู้ว่าดีจริงหมือไร่ คุณๆ ลองแวะเวียนไปตบกะหลังมือดูก่อนก็ได้นะแจ๊ะ ชอบไม่ชอบไง นานาจิตตัง ที่สำคัญจะใช้อะไร ใช้ให้ต่อเนื่องจึงจะเห็นผล ซื้อเยอะๆ ใช้แล้วหยุดไม่ช่วยอะไร นอกจากช่วยทำให้เงินหมุนไป หมุนไป และหมุนไปจ้ะ


ใครอ่านละสนใจอยากรู้อะไรเพิ่มเติม อยากลองตบๆ มั่ง ตามไปตำกันได้ที่ King Power, Watsons, Boots, Eveandboy, ร้านขายยาชั้นนำ หรือส่องทาง FB และ IG ชื่อ Oceanskinofficial ของเค้ามีสองไซส์และราคาคือ 150ml 1,490 บาท และ 50ml 590 บาท นะจย้าาาา ไปละๆ ใช้สมองให้ความรู้เยอะ ต้องไปหาอะไรกิน กร๊าก เจอกันใหม่ตอนหน้าคร่ะ จุ๊บุ ทุกคนนนนน

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม