รวมเครื่องสำอางกันน้ำ ใช้วันสงกรานต์รอดชัว


สวัสดีค่าาาา เพื่อนๆ พบกับนุ่นอีกแล้ววววว เห็นชื่อกระทู้ก็คือ ไม่ต้องเดากันแล้วแหละเน๊อะ วันนี้นุ่นจะมาชี้เป้า ไอเท็มที่เอาไปใช้ในวันสงกรานต์รอดชัว มาฝากกันคะ แต่ขอบอกว่า มาตราฐานการกันน้ำของนุ่นนั้น เรียกว่าต้องถึกจริงๆเท่านั้นถึงจะผ่านนะจ๊ะขอบอก 

มาดูไอเท็มแรกกันเลยดีกว่าเน๊อะ 


Mille 6D tattoo brow gel 

ตัวนี้เนี้ยเป็นเจลทาคิ้ว วิธีใช้คือทาตามรูปทรงคิ้วของเราเลย แต่ต้องทาก่อนนอนและห้ามทาครีมต่างๆลงไปบริเวณคิ้วนะค๊ะเพื่อความชัดเจนของสี พอทาทิ้งไว้ข้ามคืนและลองออกตอนเช้า คิ้วของเราจะเข้มเหมือนการเขียนถึง 1 อาทิตย์ ใช่เลยอ่านไม่ผิด 1 อาทิตย์ (น้อยหรือมากกว่านั้นขึ้นอยู่กับสภาพผิว) เรียกว่า ทำก่อนสงกรานต์ อยู่ยันหมดสงกรานต์จ้าาาาาาา


ตัวที่สองยังคงเป็นงานคิ้ว

Archita perfect brow water proof

ตัวนี้มาเป็นเนื้อครีมพร้อมแปรงหัวตัด แต่หลายๆคนว่าเอ๊ะพี่นุ่น ตัว mille ข้างบนมันก็อยู่ยงคงกระพันแล้วหนิ เขียนคิ้วอีกทำไม ไม่ๆๆๆๆๆๆ แต่ตัวเนี้ยนางเป็นเนื้อครีมจ้า เท่ากับว่า จะเฉดดิ้ง ไลท์ดั้ง เขียนคิ้ว ทาตา อะไรที่เป็นส่วนการแต่งสีน้ำตาล ใช้นางได้หมดคะคูณณณณณ ไม่ต้องทวงซ้ำเน๊อะ


มาสคาร่ากันน้ำไม่มีใครเกินตัวนี้ 

Maybelline hyper curl volume express mascara 

ขึ้นชื่อลือชา ราคาย่อมเยาว์ อย่าถามว่ากันน้ำแค่ไหน เช็ด makeup remover ยังไม่ค่อยจะออกเลยคุณ แถมยังใช้แปรงหัวตัดจุ่มแล้วมาทาเป็นอายไลเนอร์ที่สุดหนึบได้อีก เรียกว่าไม่มีไม่ได้แล้ว ถูกป่ะ


ตัวต่อมา ไม่มีไม่ได้แล้ว

Utip tint gel 

ถูกและดี ผ่านการเทสมาแล้วว่าทนสุด แน่นสุด สีสดสุด ทาได้ทั้งแก้มและปาก แต่ส่วนแก้มต้องรีบเกลี่ยนี๊สนึงเพราะแห้งไว ด่างไปจะยุ่งนะจ๊ะเธอจ๋า มีให้เลือกทั้งสี ชมพู และ สีส้มจ้า


Eyeshadow ที่กันน้ำที่สุดที่หาได้แล้ว เห็นจะเป็นตัว

Color tattoo 24hr maybelline

มีหลายสีอยู่นะ แต่เราว่าสีขาวดีงาม เพราะสามารถเอามาใช้เป็นไฮไลท์ให้หน้าเล่นแสงเล่นเงาได้อยู่


มาในส่วนของรองพื้น หน่าค๊ะ เรื่องความทนต้องยกให้ 

Beautylush baby face dd cream

ส่วนตัวนี้เคยทาว่ายน้ำไปทะเล รวมถึงสงกรานต์ปีที่แล้วก็ไม่สะทกสะท้านเลยจ้าาาา แต่ว่ามีทริคเล็กๆคือ ไม่ต้องทาครีมบำรุง ครีมกันแดดเลยก่อนลงตัวนี้นะค๊ะหากอยากได้ลุ๊คสงกรานต์ แต่ไม่ต้องกลัวผิวเราจะเป็นอะไรไปเพราะนางมีทั้งบำรุงกันแดด และปรับสีผิว ตัวเดียวจบจ้า


ในส่วนของแป้งยกให้แป้งดินน้ำมัน

Ver.88 bounce up pact 

ตัวนี้เลย เพราะเหนียวแน่นหนึบมากๆ ตัวนี้ไม่ควรทา ครีมบำรุงผิวหรือกันแดดใดใดก่อนเช่นกันเพราะอาจจะทำให้เป็นคราบได้ค่ะวิธีการใช้ ใช้พัฟที่เค้ามีมาให้จุ่มน้ำพอหมาด กดๆลงบนใบหน้าไม่แนะนำให้ปาด แนะนำเพิ่มเติมคือสาวผิวสองสี หรือสาวสาวที่มีผิวคล้ำแนะนำให้ลองไปลงบนบริเวณกรามก่อน ถ้าไม่ลอยไม่เทาถือว่าผ่านค่ะ


สุดท้ายหากใครอยากได้ลุ๊คเผ็ดๆจัดเต็มลิปลิคควิดเหมาะสมที่สุด แต่ยี่ห้อที่นุ่นลองมาแล้ว ทน ถึก และคุ้มราคาที่สุดคือ 

Colourpop ultra matte lip

สีแน่นติดทนสุดๆไปเลย แต่ขอให้พกไปเติมนะค๊ะ แบบว่าพกไว้อุ่นใจคะ อาจจะหาซื้อยากนิดนึงแต่รับรอง น้องไม่ผิดหวัง

สุดท้ายฝากไว้นิดนึงเกี่ยวกับการรักษาผิวหลังการออกแดดนานๆจากการเล่นสงกรานต์


เจลว่านหางจระเข้ 99% แช่ตู้เย็นเอาไว้เลยก่อนออกไปเล่น หลังจากเล่นเสร็จกลับมา ล้างหน้าแล้วสามารถนำมาพอกหน้าเพื่อคืนความชุ่มชื่นให้ผิวและลดการแสบร้อนจากการออกแดดได้ค่า 

สำหรับวันนี้นุ่นไปก่อนแล้ว มีความสุขในวันหยุดยาวและสวัสดีปีใหม่ไทยกันทุกคนนะค๊ะ เล่นสงกรานต์อย่างมีสติ ปลอดภัยกันทุกคนค่าาาาา 











ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม