มาเปลี่ยนโต๊ะเครื่องๆรกๆเป็นเริ่ดๆ ด้วยงบประหยัด แถมวางแผนอนาคต ไม่รกอีกต่อไป


สวัสดีทุกคนนะค๊าาาาา หัวข้อบล็อกแรกของปี ขอประเดิมด้วยความสะอาดสะอ๊าน พร้อมรับความสวยงามในปีใหม่นี้กันดีกว่าเน๊อะ หลังจากที่ถามไปใน page : nune noppaluck ก็เห็นมีเพื่อนๆอยากทราบรายละเอียดกันมากมาย ถึงการจัดโต๊ะใหม่ได้อย่างระเบียบสุดๆ แถมนุ่นยังวางแผนอนาคตไว้เพื่อความสะอาดระยะยาวด้วยนะ เพราะก็คิดเหมือนทุกคนแหละว่า เดี๋ยวก็รกอีก เลยวางแผนไว้ให้เก็บง่ายที่สุด เพื่อความไม่ขี้เกียจเก็บ มาดู before & after กีนก่อนดีกว่า


นี้ยังไม่ before 100% นะบอกก่อน จริงๆคือไม่มีชั้นสีขาวเลยบนโต๊ะ ทุกอย่างกองๆกันบนโต๊ะฝุ่นคลั่กมาก นึกภาพความเครอะตามดูได้ 5555 แอบอายความโส

เริ่มยังไงดี หลายๆคนถามในใจแน่ๆ

นุ่นเริ่มจากการไปซื้อชั้นพลาสติก ถ้าไม่สูงหลายชั้นพอเลือกซื้อขั้นที่สามารถซ้อนกันได้สนิทคะ นุ่นซื้อชั้นใส่อุปกรณ์เครื่องเขียนและเอกสารใน B2S มาประยุกค์เอาเอง คือเครื่องเขียนกะเครื่องสำอาง คล้ายกัน ประมาณนี้ 5555 ชั้นที่นุ่นซื้อไม่แพงเลย ราคาแค่ 99-200 กว่าบาทเอง คือซื้อมาทั้งหมดที่เห็นในภาพเลย ราวๆ1500 บาทเอง จากนั้นพอได้ชั้นที่ถูกใจเข้าบ้านอยากวางตรงไหนบนโต๊ะ เขี่ยเครื่องสำอางออกก่อนบะวางเลย จากนั้นก็ค่อยๆ เรียง ที่เหลือคือ ฝีมือการ เรียง ล้วนๆ จากชั้นบน ของที่ใช้บ่อยๆ นุ่นจะเน้นการเก็บในขั้นล่างๆจะได้หยิบใช้และหยิบเก็บสะดวก
ส่วน ลิปสติก มีเยอะมากกกกกกกกกกกกกกก กอไก่เยอะกว่านี้อีก เลยแยกเป็นชั้นละยี่ห้อเลย เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการเก็บ บวกกับการใช้พี่เลี้ยงเก็บให้ได้อย่างง่ายดายด้วยเพราะนุ่นติดสติ๊กเกอร์ไว้ด้านหน้าชั้นเลยว่าอะไรอยู่ในชั้นค่า 

เช่น จิ้มจุ่มรวมมิตรคือ พวกลิปจิ้มจุ่มทั้งหมดจะอยู่ในชั้นนี้น๊า



อย่างชั้นที่เขียนว่า Nyx หน้าตาด้านในก็จะเป็น


ชัดเจนมากเห็นป้ะ สมมุติว่ารีบแต่งหน้าออกไปข้างนอก กลับมาเก็บตอนเย็นก็แปปเดียวมาก



ชั้นแป้งก็เขียนติดไว้ข้างหน้า ซึ่งตัวสติ๊กเกอร์กระดาษที่ B2S ก็แพ็คละแค่ 24 บาทเอง เหลือเฟือมากกก มีร้อยอันเห็นจะได้ แปะได้ทั่วบ้านเลยแหละ

บรัชออน & บลอนเซอร์


ประมาณนี้ค่า ส่วนครีมที่ใช้บ่อยๆ ก็ใส่เป็นถาดแบบเปิดวางไว้ใกล้มือ ไม่ต้องวุ่นวายชักเข้าชักออกค่า แถมนุ่นยังคิดว่ามันเป็นลักษณะน้ำไม่เหมาะกับการใส่ชั้นวางนอนอาจจะหกเลอะเทอะ 


ส่วนของที่มีขนาดใหญ่ไม่สามารถใส่ชั้นได้แต่หยิบใช้ไม่บ่อยนุ่นก็จะวางไว้บนชั้นสูงคะ 


ซึ่งบางสิ่งบางอย่างก็สามารถครีเอทชั้นให้เป็นที่ใส่ของไปได้ด้วยเลยเช่นหนังยางรัดผม เป็นต้น


ตอนจัดก็นึกตามนิดนึงว่า แป้ง เยอะ อะใส่ช่องใหญ่ อายไลเนอร์มีไม่กี่แท่งจองช่องเล็กเป็นต้น คือเหนื่อยครั้งเดียว (ก็เกินพอ) 555555555 แต่นุ่นเองนุ่นว่าแบบนี้นุ่นจัดได้เร็วขึ้นนะ เพราะทั้งหมดที่เห็นนี้ใช้เวลาทั้งหมด 4 ชั่วโมงเท่านั้น แบบทำๆพักๆ ขี้เกียจก็นอน ค่อยตื่นมาจัดต่ออะไรแบบนี้ค่า ถ้าใครรวดเดียวเลยอาจจะเร็วกว่านุ่นก็ได้

ส่วนที่ใส่แปรงนุ่นก็ใช้โหลปากกว้างธรรมดานี้แหละสวยๆหน่อย ใส่ลูกปัดลงไปเพิ่มความสวยงาม


อันเดียวก็สามารถใส่แปรงได้ทั้งหมดที่มีเลย

แอบบอกฮวงจุ้ยโต๊ะเครื่องสำอางนิดนึง 5555 คือ คือการนำดอกโบตั๋นวางไว้บริเวณโต๊ะเครื่องสำอางช่วยเพิ่มดวงความรัก 555 อาจจะดูฮาๆนิดนึงแต่ตัวนุ่นเองว่าดีนะ อิอิ


โอเคมาสรุปกันดีกว่าคะว่า อะไรอยู่ตรงไหนบ้าง


แค่นี้แหละไม่ยากเน๊อะลงทุนครั้งเดียวเพื่อความสะอาดเรียบร้อยรับปีใหม่สำหรับวันนี้ไปก่อนแล้วใครที่อยากดูเปิดโต๊ะเครื่องสำอางก็เกาะติดไว้เลยนะ 

ทางเพจ facebook : nune noppaluck

และทาง youtube : nobluk k.

สำหรับวันนี้ไปก่อนแล้ว ขอบคุณที่ติดตามนะค๊า บ๊ายบายยยยยยย
















ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม