1 ปี กับหลากสีหัว รีวิวอัดแน่น แชมพูทรีทเม้น วิธีการบำรุงรักษา ละเอียดยิบ


ต้องบอกเลยว่า ทุกคนที่ตามอยู่คงทราบ ว่าไม่มีหัวสีไหนที่ nobluk ไม่เคยทำ 55555 เข้าไปเช็คใน instagram ได้เลย เป็นคนที่เห็นตัวเองโคนผมดำขึ้นไม่ได้ หงุดหงิดจิตใจ ตั้งแต่มีแว๊กทำสีผมออกมา ก็เริ่มหัดทำเองโดยการกัดปลายและเอาสีแว๊กลงเอง เพราะการแว๊กทำให้ผมไม่เสีย และ ไม่ฟอกโคนก็ไม่แสบหนังศีรษะ แต่บางทีสีผมก็ไม่สม่ำเสมอเท่าไหร่ จึงเริ่มมองหาร้านที่ทำสีได้เจ็บโดนใจเราแต่ผมไม่เสียจนมาเจอร้านนี้ 



ร้านร่วมทุกข์ร่วมสุขเลย ได้ทุกสี แต่แคร์เส้นผมเรา ตอนมาครั้งแรกจะบอกว่าไม่ค่อยประทับใจ เพราะช่าง (พี่แป๊ะ) ไม่ยอมให้เราทำสีที่เราตั้งใจจะมาทำ โดยเหตุผลคือ ผมเรามาตอนแรกไม่เสมอกันเลย มีติดชมพูด้วยตรงปลาย จากการพลาดไปใช้แว๊กตามตลาดที่ผสมสีย้อมผ้า ทำให้มันไม่หลุดออกไปจากผมง่ายๆ และบวกกันช่างแนะนำว่าจากการกัดทั้งหัวจนเป็นสีบลอนด์ทองสวยสุดๆสีเสมอกันทั้งหัวแล้ว ช่างเรียกมันว่าหัวสะอาด ก็อย่าพึ่งไปลงสีเลย ปล่อยให้หัวสะอาดๆ แล้วย้อมชมพูตรงปลายกลบสีย้อมผ้าที่ไม่ยอมหลุดเอา เลยได้เป็นสีนี้ 


กลายเป็นว่ามีแต่คนชมสีผมและถามกันอย่างเนืองแน่นว่าทำที่ไหน เลยมาประทับใจร้านและแวะเวียนกลับมาทำอย่างต่อเนื่อง เรียกว่าเป็นลูกค้าประจำมา 1 ปีแล้ว สีที่สองเลยมาโดนสีที่หมายปองซะแต่สีนี้ช่างไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ เพราะเหนื่อย กับการต้องลงสีแว๊กสลับกันร่วมสิบสี


พอละเรื่องสีผม เพราะถ้าย้อนอดีตไล่เรียงจริงๆจังๆคงยาวมากเพราะทำมามากกว่า 20 สี ใน1 ปี และเรื่องสีคงไม่สำคัญเท่าการบำรุง
เริ่มจากการสระ นุ่นไม่ได้ใช้ยาสระผมธรรมดา ย้ำ นุ่นไม่ได้ใช้ยาสระผมธรรมดา สำคัญมากกกกกนะค๊ะ แชมพูที่นุ่นใช้คือ บลอนด์แชมพู บลอนด์แชมพูคืออะไร อย่าพึ่งหาว่ากระแดะ เพราะตอนแรกก็ไม่รู้จักเช่นกัน 55555 แต่ พี่แป๊ะ แนะนำมา มันคือ แชมพูที่หักล้างค่าสีเหลืองออกจากผมเวลาสระ ก็คือพอเราย้อมสีสวยๆไป สระไปสักพักจะเหลือง ทองบับ...เหลืองไม่พึงประสงค์นึกออกไม๊พอผมติดเหลือง เวลาจะไปทำสีใหม่ก็ต้องฟอกสีผม เอาสีเหลืองๆสีผมออกก่อน ผมก็จะยิ่งเสียหนัก ซึ่งเมื่อเราใช้ บลอนด์แชมพู ผมเราจะอ่อนลงแบบไม่เหลืองจะเป็นสีขาวแทน ทีนี้เวลาเรามาทำสีผมใหม่ก็จะมีการฟอกใหม่แค่โคน แล้วก็ลงสีแว๊กตามต้องการได้เลย ช่วยเซฟช่วงกลางผม ถึงปลายผม ได้ดี แบบ เลอค่าเลยละ 



ตอนแรกใช้ revlon แล้วเปลี่ยนมาใช้ Alfaparf milano ซื้อที่ร้าน salon de bear นี้แหละ ตอนนี้ตัว revlon ทางร้านมีโปรโมชั่นอยู่ด้วยคือขวดใหญ่ ขนาด 1000 ml จาก 2,290฿ เหลือเพียง 1,800฿ ส่วนราคาขวดเล็กในภาพ revlon 250ml 585฿ ส่วน Alfaparf 250ml 500฿

ส่วนครีมนวดไม่ใช้จะใช้ทรีทเม้นมาร์คแทน แต่ไม่ต้องนวดให้ถึงหนังศีรษะจะได้ไม่มันเร็วไม่ต้องสระบ่อย สีจะได้ไม่หลุดเร็ว นุ่นจะสระผมสองวันครั้งอย่างน้อยเท่านั้น การลงทรีทเม้นไม่ให้โดนหนังศีรษะจะช่วยให้ผมเราไม่มันเร็วคะ


ยี่ห้อนี้ชอบที่สุดแล้ว moroccanoil 250ml ราคา 1,430฿ ซื้อที่ร้าน salon de bear เช่นเคย ผมนิ่มมมมมมมมลื่นนนนนน ชอบ


ที่ฉีดบำรุงหลังสระขณะผมหมาดๆ จะให้ของ davines 135ml 895฿

มาทำทรีทเม้นที่ร้านบ้างครั้งคราวโปรแกรมทรีทเม้นจะเป็นตามสภาพผม ณ ตอนนั้นที่ร้านดูให้


และนี้คือผมสีล่าสุดที่มาทำกับ salon de bear สภาพผมแทบไม่ต่างจากผมที่มาทำครั้งแรก
สีผมไม่ใช่เรื่องของผมเสียอีกต่อไป ถ้ารู้จักวางแผน ไล่ลำดับการทำสีให้ไม่ต้องทำร้ายผมจนเกินไป บำรุงรักษาดีๆ แค่นี้เราก็สามารถลองทำผมได้ทุกสีที่เราต้องการ เพราะผมบอกตัวตนของเรา สำหรับครั้งหน้าจะมาอัฟเดทความสวยเรื่องอะไรอีกนั้น ต้องติดตามนะค๊ะสำหรับวันนี้ไปแล้วววววว จุ๊บๆ

ติดต่อ salon de bear 
โทร. 086-894-6881











ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม