รีวิวแป้งดินน้ำมัน sola bounce shiny pact

รีวิวแป้งดินน้ำมัน Bounce Shiny Pact by sola




เฮโหววว สวัสดี เพื่อนชาวโซเชี่ยวมีเดียทุกคนค่า
วันนี้พึ่งไปสอยแป้งดินน้ำมันอันใหม่มา เพราะช่วงนี้หน้าฝน แล้วฝนก็ขยันตกฝุดๆ
เลยคิดว่า item นี้น่าจะเหมาะสุดๆสำหรับหน้าฝนคะ เพราะคุณสมบุติที่เลื่องลือของเจ้า "แป้งดินน้ำมัน"


ก็คือ ความแน่นทนทาน เหนียวหนึบ ยึดเกาะผิว ทนน้ำ ทนลม ทนฝน ทนเหงื่อ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็อาจจะต้องแลกมาด้วยการทำความสะอาดดีๆนิดนึงเน๊อะ เพราะว่าตัวเนื้อแป้งมีลักษณะ เหมือนดินน้ำมันหน่อยๆ ค่อยข้างจะปกปิดเรื่องริ้วรอย รูขุมขน และร่องลึกได้ดี เลยเสี่ยงต่อการอุดตันได้ง่ายถ้าทำความสะอาดไม่ดีพอค่า


แป้งดินน้ำมันเหมาะกับใคร* 

ส่วนตัวคิดว่าใช้ได้กับคนทุกสภาพผิวคะ แต่จะแห้งไปนิดสำหรับคนที่มีผิวหน้าแห้งแนะนำให้ทาครีมบำรุงผิวก่อนการทาแป้งดินน้ำมันคะ

Bounce Shiny Pact by sola ราคา 720฿ อาจจะค่อนข้างสูงไปสักนิดแต่ยี่ห้อนี้จะค่อยข้างเกลี่ยให้เรียบไปกับผิวง่ายกว่ายี่ห้ออื่นๆที่นุ่นเคยลองมาคะ และที่สำคัญคือเนื้อมันเวลาใช้พัฟที่ให้มากับตัวแป้งมันไม่เป็นคราบคะ 


ปกปิดรอยดำ รอยแดง รอยคล้ำใต้ตาได้ดีระดับนึงเลยทีเดียว เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างทาและไม่ได้ทานะค๊ะ 

ผิวหน้าก่อนทาคือสภาพหลังล้างหน้าเลย ไม่มีครีมใดๆไม่ได้ทารองพื้น และเบสคะ คือหน้าสดจริงจัง



ส่วนตัวค่อนข้างชอบคะเด้งดี และสะดวก ล้างหน้าเสร็จ + ลงครีม + แล้วลงแป้งดินน้ำมัน ก็ออกจากบ้านได้สำหรับใครที่ชอบใสๆ ไม่ต้องเป๊ะเว่อร์ แต่ถ้าใครชอบหน้าแน่นๆ ดุจดารา นางงาม ก็แนะนำให้ลงรองพื้นก่อนคะ นอกจากนี้ตัวแป้ง Bounce Shiny Pact by sola ยังมีกันแดด ค่า spf PA 50+++ เลยแหละสะดวกมาก


ด้านแพ็คเกจจะเป็นพลาสติก คล้ายรีฟิวแป้งตลับแต่แข็งกว่า ข้อดีคือเบามากกกก บางมากกก พกเหมือนไม่พก แต่ค่อนข้างบอบบางสำหรับสาวๆที่ใช้ของไม่รักษาแบบนุ่นคะ ก็เลยต้องระมัดระวังในการพกพานิดนึง แต่แป้งเนื่องจากเป็นแป้งดินน้ำมัน มันเลยจะไม่แตกออกมาเป็นผุยผงเลอะเทอะกระเป๋า

+ส่วนวิธีการทำความสะอาดแป้งดินน้ำมัน+
ก็ง่ายมากๆคะ


เพียงแค่ใช้สำลีชุบเมคอัฟรีมูฟเวอร์ นุ่นแนะนำเป็นชนิดน้ำนะค๊ะ หลังจากนั้นก็เช็ตไปตามแนวโพรงขนคะ แนวโพรงขนก็คือทิศทางของขนบนใบหน้าแต่ละส่วนมันมีลักษณะชี้ลงไปทางทิศไหนเราก็เช็ดหน้าบริเวณนั้นตามโพรงขนของเรา ช่วยให้เราทำความสะอาดผิวหน้าเราได้ล้ำลึกกว่าคะ เช็ดจนกว่าจะไม่มีคราบแป้งติดตามสำลีมานะค๊ะ แต่สำหรับแป้ง Bounce Shiny Pact by sola นุ่นเช็ดรอบเดียวก็ออกหมดแล้วคะ น่าจะไม่อุตตันรูขุมขน

โอเคหวังว่าคงจะเป็นประโยชน์กันเพื่อนๆนะค๊า ส่วนการเขียนบล็อกครั้งหน้าจะเป็นเรื่องอะไรนั้น โปรดติดตามตานต่อไปค่าาาาา ไปแล้ว ฟิ้วววววว ~




ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม